Skip to content

TIN TỨC PHONG THUỶ

Giải mã tuổi Nhâm Thân 1992 mạng gì chi tiết nhất

16:15 20/01/2024 - Tác giả: Thúy Hằng
Tuổi Nhâm Thân có thể “mở khóa” may mắn khi biết được 1992 mạng gì, ứng với nạp âm nào. Bởi đây chính là thông tin quan trọng giúp xác định các yếu tố hợp/ khắc như: tuổi hợp để kết hôn, đối tác có thể cùng làm ăn hay màu sắc đem lại cát khí tốt cho người sinh năm 1992.

1. 1992 mạng gì hợp khắc tuổi nào?

Người sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, thuộc mạng Kim (Kiếm phong kim, có nghĩa là vàng mũi kiếm). Tính theo dương lịch, tuổi này có sinh nhật trong khoảng thời gian từ 4 - 2 - 1992 đến 22 - 1 - 1993. Xét theo quy luật ngũ hành sinh khắc thì mối quan hệ giữa mệnh Kim của tuổi 1992 với các ngũ hành khác như sau:

  • Kim với Mộc: đây là mối quan hệ tương khắc, trong đó Kim là yếu tố gây tổn hại đến Mộc (kim loại làm tổn hại đến cây cối), không tốt cũng không xấu với với tuổi 1992 mệnh Kim.

  • Kim với Thủy: đây là mối quan hệ sinh xuất với Kim, tương sinh với Thủy, có thể khiến năng lượng Kim suy yếu vì phải bổ trợ cho Thủy (kim loại nóng chảy tạo thành vật chất dạng lỏng), do đó không tốt cho tuổi 1992 mệnh Kim.

  • Kim với Kim: đây là mối quan hệ tương hỗ do cùng thuộc một ngũ hành, tốt cho mệnh Kim tuổi 1992 do cùng trường năng lượng và giúp tuổi này vững vàng bản mệnh. Tuy nhiên khi yếu tố Kim quá mạnh có thể khiến cả đôi bên bị tổn thương.

  • Kim với Hỏa: Hỏa khắc Kim (lửa làm kim loại biến tính và nóng chảy). Do đó mối quan hệ này rất xấu đối với tuổi 1992 mạng Kim, có thể khiến bản mệnh Nhâm Thân dần suy yếu, bị át chế, dần trở nên lụi tàn.

  • Kim với Thổ: trong mối quan hệ này, Kim được Thổ sinh (đất là nơi kim loại được bao bọc, bảo vệ và hình thành), vì vậy những gì liên quan đến Thổ được xem là tốt cho bản mệnh tuổi Nhân Thân mệnh Kim.

Khi xem Nhân Thân mệnh gì hợp khắc mệnh nào cần lưu ý rằng tuổi Nhâm Thân 1992 có ngũ hành nạp âm là Kiếm Phong Kim, tức là vàng ở mũi kiếm. Có thể thấy rằng trong trường hợp này, tính chất Kim rất nhỏ, do đó nếu Thổ bổ trợ quá nhiều (chẳng hạn như Đại Trạch Thổ và Lộ Bàng Thổ) thì sẽ khiến Kim bị vùi lấp. Khi đó từ sự tương sinh sẽ trở thành tương khắc, không tốt cho tuổi 1992.

✍ Tuổi Nhâm Thân 1992 cung gì? Ứng dụng như thế nào giúp tăng cường cát khí và hạn chế những năng lượng xấu. Xem chi tiết tại [Sinh năm 1992 cung gì?]

Ngoài ra khi xét về mối quan hệ tương sinh tương khắc của nạp âm Kiếm Phong Kim so với các nạp âm thuộc mệnh khác , tuổi Nhâm Thân mệnh Kim cần lưu ý các trường hợp đặc biệt sau:

- Kiếm Phong Kim và Đại Lâm Mộc tưởng khắc mà không khắc. Bởi gỗ cây đại thụ sẽ càng trở nên giá trị nhờ dụng cụ điêu khắc bằng kim loại.

- Kiếm Phong Kim và Hải Trung Kim tưởng hợp mà không hợp. Bởi bản thân Kiếm Phong Kim đã rất cứng sắt, không cần thêm sự trợ giúp khác, nếu không có thể biến tính thành dạng yếu mềm, dễ gãy hơn. Ngoài ra Hải Trung Kim là châu báu dưới biển, tức là kèm theo nước muối khiến dụng cụ kim loại dễ trở nên gỉ sét. Do đó sự kết hợp này không mang lại điều cát lợi cho nam nữ tuổi Nhâm Thân 1992 mệnh Kim như mong đợi.

- Kiếm Phong Kim và Kiếm Phong Kim tưởng hợp mà không hợp. Do cả hai đều có khả năng gây thương tổn cho đối phương.

- Kiếm Phong Kim và Bạch Lạp Kim tưởng hợp mà không hợp vì Kiếm Phong Kim kị với nhiệt độ cao từ Bạch Lạp Kim.

- Kiếm Phong Kim và Thành Đầu Thổ: hai sự vật này chỉ gặp nhau khi cần phá vỡ hay cải tạo thành quách, do vậy không hợp nhau và không có ý nghĩa Thổ sinh Kim.

- Kiếm Phong Kim và Ốc Thượng Thổ: Kiếm Phong Kim là Kim loại đã qua tôi luyện rèn giũa, không cần thêm sự tương sinh từ Thổ. Gặp Ốc Thượng Thổ có thể bị biến dạng, sứt mẻ, hỏng hóc.

- Kiếm Phong Kim và Tùng Bách Mộc: kim loại có thể đốn ngã cây, nhưng cũng nhờ chúng mà giá trị của cây thân gỗ này càng trở nên giá trị, kết hợp với nhau mang đến kết quả cát lợi, nhất là đối với nam nữ sinh năm 1992 mệnh Kim.

- Kiếm Phong Kim và Sa Trung Thổ: dù Thổ sinh Kim nhưng sự kết hợp này chỉ khiến kim hoen gỉ, giảm độ cứng sắc.

Mệnh tuổi Nhâm Thân cũng được ứng dụng để xem ngày tốt hợp tuổi. Vậy ngày nào trợ mệnh, mang cát tinh may mắn thì mời quý bạn tra cứu tại bảng: Ngày tốt cho tuổi Nhâm Thân 1992

2. Sinh năm 1992 mệnh gì hợp màu nào?

Dựa vào quy luật sinh khắc trong ngũ hành, ta có các tông màu hợp và khắc đối với bản mệnh Kim của tuổi Nhâm Thân 1992 mạng Kim như sau:

  • Màu sắc tương sinh là màu thuộc hành Thổ, bao gồm: vàng, nâu, vàng đất.

  • Màu sắc tương hỗ là màu thuộc hành Kim, gồm: trắng, xám, bạc, ánh kim.

  • Màu sắc tương khắc là màu thuộc hành Hỏa, gồm: cam, đỏ, tím, hồng.

Nam nữ tuổi 1992 mệnh Kim có thể dựa vào thông tin trên để chọn sơn nhà, màu xe, trang trí nội thất, tìm vật phẩm phong thủy hay xác định phong cách thời trang phù hợp. Tuy nhiên với màu thuộc Thổ, tuy là tương sinh nhưng không nên lạm dụng quá nhiều. Tính Thổ quá mạnh  chẳng hạn như sơn nhà màu nâu đậm) có thể gây mất cân bằng năng lượng và vùi lấp Kim, thay vì sinh Kim lại khiến bản mệnh tuổi 1992 suy yếu.

Tuổi 1992 Nhâm Thân nên ứng dụng màu hợp vào cuộc sống như thế nào để nhận được nguồn năng lượng tốt lành. Tất cả sẽ được luận giải chi tiết tại [Nam nữ tuổi 1992 hợp màu gì?]

3. Nhâm Thân mệnh gì cần lưu ý gì khi chọn tuổi hợp

Bản mệnh là yếu tố quan trọng khi lựa chọn tuổi hợp, tuổi khắc đối với nam nữ sinh năm 1992 mạng Kim, tuy nhiên đây lại không phải là tiêu chí mang tính chất quyết định. Bởi ngoài ngũ hành, còn phải dựa trên thông tin về thiên can, địa chi, xem xét tổng thể ở nhiều góc độ mới biết được đâu là tuổi hợp và khắc với người Nhâm Thân.

So với việc chọn màu, việc ứng dụng thông tin tuổi 1992 mệnh gì để xác định tuổi hợp làm ăn và sinh con tốt có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể như sau:

3.1 Tuổi Thân 1992 mệnh gì sinh con mệnh nào tốt?

Người sinh năm 1992 nên ưu tiên chọn các tuổi có ngũ hành tương sinh với cha hoặc mẹ để tốt cho cả gia đình. Nhưng nếu muốn tốt nhất cho con thì nên chọn mà năm mà mệnh Kim tương sinh với mệnh con, tức là năm ứng với ngũ hành Thủy.

Tuổi Nhâm Thân nên sinh con năm nào để sự nghiệp - tài lộc - gia đạo ngày càng thuận lợi, phát triển, bình an, yên ấm, câu trả lời sẽ có tại bài phân tích: Tuổi Nhâm Thân 1992 sinh con năm nào tốt?

Trường hợp tuổi bố và mẹ khắc nhau thì tuổi con ứng với mệnh cân bằng với ngũ hành của bố và mẹ là tốt nhất. Ví dụ: bố mệnh Kim khắc mẹ mệnh Mộc, nên sinh con mệnh Thủy vì Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Dù Kim khắc Mộc nhưng có Thủy bổ trợ cho Mộc nên đảm bảo được sự cân bằng, hòa hợp.

Tuổi Nhâm Thân 1992 sinh con năm nào tốt, hợp tuổi bố mẹ giúp maang lại cát khí cho cha mẹ? Tất cả sẽ được luận giải chi tiết tại [XEM TUỔI SINH CON]

3.2 Nam nữ sinh năm 1992 mệnh gì kết hôn với người mệnh nào hợp?

Tốt nhất là tuổi vợ tương sinh với tuổi chồng, nếu không thì tuổi hai vợ chồng tương hợp cũng rất tốt. Như vậy nữ Nhâm Thân mệnh Kim nên kết hôn với nam mệnh Kim hoặc Thủy. Còn nam Nhâm Thân mệnh Kim nên kết hôn với nữ mệnh Thổ hoặc Kim. Tuy nhiên cần tránh các nạp âm có tính Thổ mạnh như: Đại Trạch Thổ, Lộ Bàng Thổ để tránh tình trạng Kim bị vùi lấp.

Khi xem tuổi kết hôn, nếu mệnh chồng khắc vợ thì có thể chấp nhận được. Còn mệnh vợ khắc chồng thì cần cân nhắc kỹ lưỡng hoặc tìm các phương pháp giải hạn phù hợp để giảm sự tương hại này.

⭐️Cuộc sống hôn nhân của quý bạn tuổi Nhâm Thân có vui vẻ, hòa thuận không? Tham khảo tại [XEM TUỔI VỢ CHỒNG]

3.3 1992 mạng gì làm ăn với người mệnh nào hợp?

Kiếm Phong Kim hợp làm ăn với nhiều người mệnh Thổ. Trừ những cá nhân có nạp âm Thổ quá mạnh như Đại Trạch Thổ, Lộ Bàng Thổ thì sẽ không tốt, có thể vùi lấp Kim. Do đó sự hợp tác khiến người Nhâm Thân mệnh Kim rơi vào thế yếu, bị thiệt thòi, ảnh hưởng xấu tới tài vận và sức khỏe.

Người sinh năm 1992 nên hợp tác làm ăn với người tuổi nào mang lại may mắn, tài lôc? Truy cập phần mềm [XEM TUỔI LÀM ĂN] để xem chi tiết

Như vậy ngoài việc biết 1992 mạng gì, tuổi Nhâm Thân mệnh Kim cần quan tâm cả nạp âm của mình và những mối quan hệ với các nạp âm khác để xác định được tính hợp khắc chuẩn nhất. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào về những nội dung này, đừng ngại để lại câu hỏi ngay tại website. Các chuyên gia simphongthuy.vn sẽ nhanh chóng đưa ra lời giải đáp giúp bạn hóa giải những băn khoăn của mình.

Bài viết có nội dung phù hợp với các tìm kiếm 

sinh năm 92 mệnh gì

nhâm thân mạng gì

nữ sinh năm 1992 mệnh gì

nam sinh năm 1992 mệnh gì

sinh 1992 mệnh gì

1992 là mệnh gì

sn 1992 mệnh gì

tuổi khỉ mệnh gì

nam 1992 mệnh gì

nam 1992 mạng gì

1992 nam mệnh gì

nữ 92 mệnh gì

người sinh năm 1992 mệnh gì

nam mạng 1992

92 là mệnh gì

sinh năm 1992 là mệnh gì

1992 nữ mệnh gì

sinh nam 92 mang gi

tuoi 1992 mang gi

1992 cung mệnh gì

sinh năm 1992 mệnh gì hợp màu gì

mệnh năm 1992

92 mệnh gì hợp màu gì

tuổi thân mệnh gì 1992

nữ mạng 1992


 
Thúy Hằng

Tác giả: Thúy Hằng

Lần đầu tiên Thúy Hằng tiếp xúc với phong thủy khi còn là sinh viên, khi đó cô bị thu hút bởi những kiến thức huyền bí và uyên thâm về bộ môn này. Sau đó, cô dành nhiều năm để nghiên cứu và tìm hiểu phong thủy từ các sách vở, tài liệu và tham gia các khóa học chuyên sâu. Với sự nỗ lực và ham học hỏi, Thúy Hằng đã trở thành một người có kinh nghiệm phong thủy uy tín. Cô có kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực phong thủy khác nhau như: phong thủy nhà ở, phong thủy văn phòng, phong thủy tâm linh...

Nếu quý bạn muốn kích công danh, sự nghiệp, tài vận, gia đạo, tình duyên hay giải hạn, bạn có thể chọn sim phong thủy trong kho sim phong thủy hợp từng công việc sau đây:

Phong thủy Tạp luận

Đánh giá: Star Star Star Star Star
Mô tả:

Sắp xếp Cửu tinh vào tinh bàn còn gọi là an sao hạ quẻ, đó là phương pháp quan trọng nhất của Huyền Không học. Xem chi tiết phương pháp này ngay tại đây.

Đánh giá: Star Star Star Star Star
Mô tả:

Dựa vào Ngũ hành diễn giải Ngũ hành thân chủ, Tứ trụ bản mệnh, Ngũ hành dãy số qua hai nguyên lý cơ bản Tương sinh và Tương khắc nhằm giúp quý bạn dễ dàng chọn lựa dãy số hợp mệnh.

Đánh giá: Star Star Star Star Star
Mô tả:

64 quẻ Kinh Dịch được tạo thành từ sự kết hợp của 8 quẻ Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn mang ý nghĩa tốt có, xấu có; giúp tiên đoán tương lai gần theo nguyên tắc âm dương giao cảm. 

Đánh giá: Star Star Star Star Star
Mô tả:

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa tốt xấu riêng theo cách luận số. Khám phá ngay ý nghĩa từng con số và các cặp số đẹp theo quan niệm dân gian ngay tại đây.

DANH SÁCH SIM HỢP TUỔI

Hotline Sim phong thủy
Zalo Sim phong thủy
Messenger Sim phong thủy
Close